วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อีซี่ฟาร์แมกซ์

อีซี่ฟาร์แมกซ์
“อีซี่ฟาร์แมกซ์” หนึ่งในบริษัทขายตรงก็เป็นอีกบริษัท ที่เข้ามาอยู่ในป่าปูนแห่งนี้

ค่าย ขายตรงนามนี้ เป็นองค์กรธุรกิจ ข้ามชาติ โดยมีแหล่งกำเนิดเกิดก่ออยู่ที่ดินแดนเสือเหลืองมาเลเซีย ซึ่งได้ทำการขยับขยายความยิ่งใหญ่เข้ามาในไทยได้ไม่ถึงปี


โดยมี สินค้าส่วนใหญ่ที่จะหนักไปทางสมุนไพรตามธรรมชาติ สกัดออกมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อผลิตออกมาเป็นสินค้า “เสริมอาหาร” ส่วนในเรื่องของความนิยม และยอดขายในบ้านเรา ก็ยังอยู่ในระดับค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่หวือหวามากนัก

ออฟฟิศ ของค่ายขายตรงยี่ห้อนี้ ตั้งอยู่ที่ตึกไซเบอร์เวิลด์ ชั้น 29 ซึ่งเพิ่งย้ายเข้ามาไม่นาน งบการตกแต่งอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาท รูปลักษณ์การตกแต่งสร้างความจูงใจให้กับผู้ที่ได้มีโอกาสเข้ามาแวะเวียนได้ พอสมควร

เหตุที่อีซี่ฟาร์แมกซ์ ได้ทำการยกพลมาปักหลักในพื้นที่ดังกล่าว ก็เนื่องจาก ความสะดวกในการเดินทาง เพราะถนนเส้นนี้ การคมนาคมค่อนข้างสะดวกสบาย

ที่สำคัญตึกนี้ยังเป็น ตึกใหม่ที่มีการปรับปรุงให้มีความทันสมัย เหมาะที่จะสร้าง เป็นออฟฟิศของธุรกิจน้อยใหญ่ต่างๆ

จากความทันสมัยดังกล่าวนี้เอง ที่เป็นเครื่องดึงดูดให้เกิดความน่าสนใจที่จะทำให้หลายภาคธุรกิจเข้ามาจับ จองพื้นที่ แต่จากการประเมิน ยังไม่เห็นถึงความคึกคักตามความน่าจะเป็นมากนัก เพราะจากความสวยงามของตึก พื้นที่ใช้สอย รวมถึงความสะดวกในการเดินทางจำนวนของห้างร้าน และความวุ่นวายในการใช้พื้นที่ควรจะมีมากกว่าที่เห็น

แต่เชื่อว่าไม่ นานความอลหม่านคงจะใกล้เข้ามาถึงในพื้นที่ ย้อนขึ้นไปที่ออฟฟิศของอีซี่ฟาร์แมกซ์ สิ่งแรกที่มองเห็น ก็จะเป็นในส่วนของห้องโถงที่ใช้เป็นพื้นที่รับแขกผู้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นสมาชิก หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจเก้าอี้ โซฟา รวมถึงจุดบริการต่างๆ จัดเรียงได้อย่างเข้ากัน สีสันของพื้นเป็นสีไม้คล้ายปูด้วยปาร์เก้ ส่วนเก้าอี้ต่างๆ

รวมถึง สีสันที่ประดับประดาแต่งแต้มอยู่ในพื้นที่ก็จะเป็นสีแดงสลับขาว ซึ่งเป็นสีที่ใช้ในโลโก้ของแบรนด์ อีซี่ฟาร์แมกซ์

จากการนั่งรอบุคคล ในพื้นที่ หรือไกด์นำเที่ยวของทริปนี้ ทีมงานก็ใช้เวลาไปกับการเดินลัดเลาะ สร้างความสงสัยให้ตัวเองก่อนที่จะไปหาคำตอบกับไกด์

ด้วยความที่ ออฟฟิศของค่ายขายตรงนามนี้ อยู่ในระดับความสูงชั้น 29 ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของป่า ปูนที่มนุษย์ เสกสรรขึ้นแทนธรรมชาติ

ซึ่ง หากมองดูดีๆ กรุงเทพฯ ของพวกเรานั้นก็มีความสวยงามไม่ต่างจากเมืองใหญ่อื่นๆ

เพียง แต่ฝุ่นควันเยอะไปนิด แต่ด้วยความเป็นชาตินิยม ผู้เขียนเชื่อว่าเมืองที่มีความเจริญอื่นๆ ของต่างประเทศ ก็คงจะประดับประดาอย่างไม่ตั้งใจของฝุ่นควันเหล่านี้เช่นกัน

เมื่อ ทีมงานได้พบกับไกด์ก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องสาละวนตามเนื้อเรื่องของคอลัมน์ จุดแรกก็คือห้องโถงนี้ ซึ่งจากการพูดคุยก็ทราบถึงความคิดในการตก แต่งว่าบริษัทต้องการให้สมาชิก และผู้ที่สนใจได้เข้ามาใช้สอยพื้นที่ในแบบสบายๆ เน้นความกว้างโอ่โถงเป็นหลัก

ตามฝาพนัง ตกแต่งด้วยรูปภาพของผู้คน ส่อให้เห็นถึงความมีสุขภาพกาย และใจที่ดีไปพร้อมกัน ตามสไตล์ผลิตภัณฑ์ของบริษัท

พื้นที่ของห้องนี้ ยังมีคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ใช้ค้นหา ตรวจสอบความเป็นไปของสถานะของตนในบริษัท ด้านหลังของเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็จะประดับไปด้วยเนื้อหา ภาพข่าว ของบริษัทที่สื่อหลายๆ สำนักตีพิมพ์ออกมา

คำค้นหา

กรมการค้าต่างประเทศ กรมการค้าภายใน กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมศุลกากร กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย การท่าเรือแห่งประเทศไทย การบินไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ขสมก. ข่าวธุรกิจ ข่าวเศรษฐกิจ โคคา-โคลา ชาร์ป ซีลวาเนีย ซีอีโอ แคมป์ ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลลาดพร้าว ดั๊บเบิ้ล เอ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ไดอาน่า คอมเพล็กซ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ททท. ทิสโก้ เทเวศประกันภัย ธ.ก.ส. ธงฟ้า ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารนครหลวงไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เนสท์เล่ บริษัท ดีเคที เฮลธ์แคร์ จำกัด บริษัทนานมีจำกัด บริษัท มอนเด นิสชิน (ประเทศไทย) บริษัทยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด บลจ.บัวหลวง บางกอกแอร์เวย์ส บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ไบเทค บางนา ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล พฤกษา เรียลเอสเตท พานาโซนิค เพาเวอร์บาย ไพลอน ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ ฟินันซ่าประกันชีวิต ฟุตบอลคอนเนค ฟูจิฟิล์ม มิสเตอร์โดนัท มิสเตอร์บัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เมืองไทยประกันชีวิต แมคโดนัลด์ ยูนิลีเวอร์ ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่น ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ รถไฟฟ้ากรุงเทพ ลีวายส์ แลกลิ้งค์ แลคตาซิด วัน-ทู-คอล วาสลีน เมน เว็บ/บล็อกเพื่อนบ้าน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถาบันการบินพลเรือน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สหพัฒน์พิบูล สหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สำนักงานสถิติแห่งชาติ องค์การคลังสินค้า อโรม่า กรุ๊ป อีซี่ฟาร์แมกซ์ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เอสซีจี เปเปอร์ เอสเอ็มอีแบงก์ แอมเวย์ ไอเดีย กรีน ฮาลาล โฮมโปร Commart X-GEN 2010 dtac Google isuzu
ที่มาของข่าว :