รวมพลนักช็อป ข่าวการปิดปรับปรุงห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นงานเซลที่นักช็อปรอคอยมาตั้งแต่ต้นปี แต่หลังจากการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและเพิ่มความยืดเยื้อมาก ขึ้น ส่งผลให้เกิดงานเซลที่นักช็อปรอคอยเกิดขึ้นอีกหลายจุด
กำหนดการปิดเซ็นทรัลลาดพร้าว ในวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ถูกเลื่อนออกมาจนวันที่ 5 พฤษภาคม และท้ายสุดกับการขยายเวลาถึงที่สุด 30 พฤษภาคม โดยใช้ตัวกระตุ้นยอดขายเป็นส่วนลด 30-90% ภายใต้แคมเปญ Central Lardprao Memorable Sale “เทศกาลลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 30 ปี ลดทั้งห้าง ไม่ให้เหลือ” เพื่อใช้เป็นช่อง ทางหารายได้ ปิดช่องโหว่ของสาขาเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลชิดลม ที่ได้รับผลกระทบจากม็อบเสื้อแดงไปเต็มๆ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ เซ็นทรัลลาดพร้าวเนื้อหอม แต่การเลื่อนเวลาปิดปรับปรุงอาจหมายถึงเวลาเปิดตัวที่ต้องเลื่อนจากกำหนดการ เดิมในเดือนตุลาคม ออกไป หรือไม่ก็ต้องเปิดตัวในสภาพที่ปรับปรุงยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากไตรมาสสุดท้ายเป็นช่วงเวลาของการสร้างยอดขายหลัก
ยกขบวนเซลออกนอกพื้นที่
หากถนนทุกสายของนักช็อปเคยมุ่งหน้าสู่ เซ็นทรัลลาดพร้าว มาถึงตอนนี้ นักช็อปต้องเงี่ยหูคอยฟังข่าวสาร เพราะมีมหกรรมเซลเกิดขึ้นอีกหลายจุด เพราะไม่เพียงแต่กลุ่มเซ็นทรัลเท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่หมายถึงกลุ่มผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ที่เจองานหนักยิ่งกว่าการแข่งขันห้างคู่แข่งในย่านที่ร้อนแรงตลอดปีอยู่ เมื่อขายในห้างไม่ได้ก็ต้องออกไปขายนอกห้าง สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จึงสร้างบรรยากาศการช็อปปิ้งด้วยการเปิดพื้นที่ขายนอกศูนย์การค้า
เป็น ครั้งแรกถึง 2 แห่ง ภายใต้แคมเปญ S.O.S. Siam Super Sales “เรายกสยามฯ มาไว้ที่นี่”
ภายใต้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เข็นทัพแบรนด์ไทยเทศระดับแนวหน้ากว่า 200 แบรนด์ ทั้งสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น แอ็กเซสซอรี่อินเทรนด์ เครื่องสำอาง เครื่องเสียง อุปกรณ์กีฬาแบรนด์ดัง สินค้า ตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสถาบันเสริมความงาม พร้อมส่วน ลดสูงสุด 90% สำหรับสินค้าเก่า และสูงสุด 30% สำหรับสินค้าใหม่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และทองหล่อ มิดทาวน์ ระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม 2553 อีกทั้งยังได้จับมือกับพันธมิตรทาง การเงิน 3 ราย คือ ซิตี้แบงก์ บัตรเครดิต กรุงศรี และบัตร เครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ร่วมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้อีกด้วย
สยามฯ เพิ่มงบ 100 ล. ฟื้นกำลังซื้อ
นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน เปิดเผยว่า บริษัทดำเนิน มาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาผลกระทบจากการสูญเสียรายได้ของผู้ ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ
โดยค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมดทั้ง เรื่องค่าเช่าสถานที่ การตกแต่งพื้นที่ โฆษณา และประชาสัมพันธ์ บริษัทเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ร้านค้า มิต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ และร้านค้าได้ขายสินค้ากับผู้บริโภคโดยตรง ไม่ต้องชำระค่าใช้จ่าย GP ให้แก่บริษัทแต่อย่างใด
บริษัทมุ่งหมายให้ เป็นพื้นที่ทั้ง สองแห่งเป็นสถานที่จำหน่ายและระบายสต็อกสินค้า และช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินของผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไป ได้ในสภาวการณ์ปัจจุบัน ตลอดจนก่อให้เกิดการจ้างงานพนักงานขายของร้านค้าและหากสถานการณ์เข้าสู่ สภาวะปกติ บริษัทยังเตรียมจัดบิ๊กงานอีเวนต์กระหน่ำตลอดทั้งปี ทั้งกิจกรรมคอนเสิร์ต บันเทิงต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมด้าน CSR เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของศูนย์ฯ ต่อไป ภายใต้งบประมาณทางการตลาดรวมในปี 2553 กว่า 400 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาท
เอ็มโพเรียมเซลใหญ่ฝั่งตรงข้าม
กลุ่มเดอะมอลล์ถือว่าเป็นศูนย์การค้า ที่มีความได้เปรียบทางด้านพื้นที่เพราะนอกจาก สยามพารากอนแล้ว ยังมีดิเอ็มโพเรียมที่ยังรองรับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์เอาไว้ พร้อมทั้งยังเสริมกำลังพื้นที่ตรงข้ามห้างดิเอ็มโพเรียมด้วยการจัดงาน Fashion mode 1st Round Sale @ Emporium STADIUM สินค้าแฟชั่นชั้นนำ ลดราคาครั้งใหญ่ ระหว่างวันที่ 7-20 พฤษภาคม 2553 บริเวณ เอ็มโพเรียม สเตเดียม ในซอยสุขุมวิท 35 ตรงข้าม ดิเอ็มโพเรียม
นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า จากสถานการณ์การทาง การเมือง ส่งผลต่อการทำการตลาดของสินค้ากลุ่มลักชัวร์รี่แฟชั่น ซึ่ง ดิ เอ็มโพเรียม ในฐานะห้างสรรพสินค้าและศูนย์ การค้าชั้นนำระดับโลก จึงมีแนวคิดในการรวบรวมสินค้าแฟชั่นทั้งแบรนด์ไทย และต่างประเทศกว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ มาจำหน่ายภายใต้การจัดโปรโมชั่นสินค้าแฟชั่นราคาพิเศษ โดยลดราคาสูงสุดถึง 80% พร้อมรับสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตชั้นนำ รับคืนสูงสุด 12%
ศูนย์ฯสิริกิติ์รับทรัพย์เต็มประตู
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กลายเป็นขุมทองของงานเซลในปีนี้ เนื่องจากความพร้อมทางด้านสถานที่และความสะดวกของการเดินทาง หลังจากงานของกลุ่มสยามเซ็นเตอร์แล้ว ยังมีอีกหลายงานที่จ่อคิวลงสนามเซลกันที่นั่น อาทิ กลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัลรีเทล ทั้งโฮมเวิร์ค เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต และบีทูเอส สร้างปรากฏการณ์ความคุ้ม ยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง โดยจัดงาน
“โฮมเวิร์ค แอนด์ เพาเวอร์บาย ซูเปอร์เซลส์” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขบวนสินค้าเพื่อบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที กว่า 250 แบรนด์ชั้นนำ มาจำหน่าย พร้อมโปรโมชั่นลดยกเมือง คุ้มเกินพิกัด สูงสุด 80% เอาใจกลุ่มนักช็อป เต็มที่ ระหว่างวันที่ 26-30 พ.ค. 53 เวลา 10.00-22.00 น. โดย 3 วันสุดท้าย เปิดโอกาสให้ช็อปจุใจถึง 22.00 น.
โซนี่จัดรายการยาว 79 วัน
นอกจากกลุ่มห้างสรรพสินค้าจะออกตัวเป็นแกนนำในการเซลเพื่อช่วยเหลือผู้เช่าแล้ว งานนี้แบรนด์ยักษ์ ยังร่วมสนับสนุนการเซลทั่วกรุง อาทิ บริษัทโซนี่ไทย จำกัด กำหนดจัด Sony Days 2010 มหกรรมมอบโชคครั้งใหญ่ 7 วัน 7 รายการ 79 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม ถึง 18 กรกฎาคม 2553 ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายโซนี่ทั่วประเทศ
นายภิญโญ สงวนเศรษฐกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายผลิตภัณฑ์คอมซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดมหกรรมโซนี่เดย์สครั้งนี้ว่า “มหกรรม Sony Days 2010” ที่โซนี่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ มีความพิเศษกว่า ทุกครั้ง เพราะนอกจากจะจัดขึ้นเพื่อสร้างความคึกคักให้แก่ตลาดแล้ว ยังเป็นการขอบคุณลูกค้าซึ่งเป็นผู้มีอุปการคุณต่อโซนี่อีกด้วย เพราะเราจัดขึ้นด้วยคอนเซปต์ 7 วัน 7 รายการ 79 รางวัล นานถึง 79 วัน โดยโซนี่ได้จัดเตรียมรางวัลพิเศษเพื่อมอบให้แก่ลูกค้าทุกวัน ซึ่งรางวัลในวันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ ซึ่งจะไม่เหมือนกันเลย รวมถึงลุ้นรับรางวัลใหญ่ปิดท้ายอีก 3 รางวัล ซึ่งเป็นชุดบันเทิงระบบ 3D ประกอบด้วยทีวีบราเวีย 3D และเครื่องเล่นบลูเรย์ 3D ทั้งนี้ การจัดมหกรรมโซนี่เดย์สของโซนี่ในครั้งนี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงความต้องการของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยังคงขยายตัวอย่าง ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงของการแข่งขันบอลโลก FIFA World CupTM ท่ามกลางสภาวะทางการเมืองในปัจจุบันที่อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
คงต้องติดตามกันต่อไป เพราะเรื่องของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ จำเป็นต้องใช้เวลานาน ทั้งนี้ผู้ประกอบการห้างต่างหาแนวทางเพื่อฟื้นยอด ในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมด้วยการหามาตรการความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ โดยล่าสุด ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ได้เสนอแนวทางการเยียวยา
ผู้ประกอบกับทางรัฐบาล เพื่อขอให้ยกพื้นที่ดังกล่าวเป็น “Vat Free Zone” เป็นเวลา 6 เดือนหลังกลุ่มนปช.เลิกการชุมนุมในพื้นที่ราชประสงค์ ซึ่ง
เป็นแค่ยาชั้นปฐมพยาบาลในขณะที่โรคร้ายขยายตัวเข้าสู่วงโคจรของเศรษฐกิจแล้ว
วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2553
คำค้นหา
กรมการค้าต่างประเทศ
กรมการค้าภายใน
กรมทรัพย์สินทางปัญญา
กรมศุลกากร
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
กรมสรรพากร
กระทรวงการคลัง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงพาณิชย์
กระทรวงอุตสาหกรรม
กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
การท่าเรือแห่งประเทศไทย
การบินไทย
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ขสมก.
ข่าวธุรกิจ
ข่าวเศรษฐกิจ
โคคา-โคลา
ชาร์ป
ซีลวาเนีย
ซีอีโอ แคมป์
ซูเปอร์สปอร์ต
เซ็นทรัลลาดพร้าว
ดั๊บเบิ้ล เอ
เดอะ พิซซ่า คอมปะนี
ไดอาน่า คอมเพล็กซ์
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ททท.
ทิสโก้
เทเวศประกันภัย
ธ.ก.ส.
ธงฟ้า
ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารทหารไทย
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย
ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ธนาคารออมสิน
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
เนสท์เล่
บริษัท ดีเคที เฮลธ์แคร์ จำกัด
บริษัทนานมีจำกัด
บริษัท มอนเด นิสชิน (ประเทศไทย)
บริษัทยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด
บลจ.บัวหลวง
บางกอกแอร์เวย์ส
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์
ไบเทค บางนา
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
พฤกษา เรียลเอสเตท
พานาโซนิค
เพาเวอร์บาย
ไพลอน
ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่
ฟินันซ่าประกันชีวิต
ฟุตบอลคอนเนค
ฟูจิฟิล์ม
มิสเตอร์โดนัท
มิสเตอร์บัน
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมืองไทยประกันชีวิต
แมคโดนัลด์
ยูนิลีเวอร์
ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่น
ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์
รถไฟฟ้ากรุงเทพ
ลีวายส์
แลกลิ้งค์
แลคตาซิด
วัน-ทู-คอล
วาสลีน เมน
เว็บ/บล็อกเพื่อนบ้าน
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สถาบันการบินพลเรือน
สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สมาคมธนาคารไทย
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย
สหพัฒน์พิบูล
สหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ
องค์การคลังสินค้า
อโรม่า กรุ๊ป
อีซี่ฟาร์แมกซ์
เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก
เอสซีจี เปเปอร์
เอสเอ็มอีแบงก์
แอมเวย์
ไอเดีย กรีน
ฮาลาล
โฮมโปร
Commart X-GEN 2010
dtac
Google
isuzu